Bảng từ thử btt là gì? Các công bố khoa học về Bảng từ thử btt

Bảng từ thử BTT (từ viết tắt của Bai Tap Tong Hop) là một tài liệu hay công cụ hỗ trợ cho việc ôn tập và luyện tập các kiến thức đã học trong một môn học hoặc m...

Bảng từ thử BTT (từ viết tắt của Bai Tap Tong Hop) là một tài liệu hay công cụ hỗ trợ cho việc ôn tập và luyện tập các kiến thức đã học trong một môn học hoặc một chuỗi bài học. Bảng từ thử BTT thường bao gồm các câu hỏi, bài tập hoặc các vấn đề thực hành mà người học cần giải quyết và rèn luyện kỹ năng. Điểm mạnh của bảng từ thử BTT là nó giúp người học kiểm tra và củng cố kiến thức, chuẩn bị cho các bài kiểm tra, kỳ thi hoặc đánh giá.
Bảng từ thử BTT thường được thiết kế để cung cấp cho người học một tập hợp bài tập đa dạng và phong phú, từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao. Nó có thể bao gồm các loại câu hỏi như câu trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, sắp xếp thứ tự, tìm lỗi, viết đoạn văn hoặc giải quyết bài toán.

Bảng từ thử BTT thường được sắp xếp theo chủ đề hoặc các phần kiến thức cụ thể. Nó có thể bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề hoặc chỉ tập trung vào một số khía cạnh quan trọng nhất. Bảng từ thử BTT thường có độ khó tăng dần, từ các bài tập cơ bản để kiểm tra sự hiểu biết cơ bản cho đến những bài tập khó hơn để kiểm tra khả năng áp dụng và giải quyết vấn đề.

Người học sẽ sử dụng bảng từ thử BTT để tự kiểm tra hiểu biết và tiến bộ của mình trong môn học. Khi làm bài tập trên bảng từ thử BTT, người học có thể tự khám phá những lỗ hổng kiến thức, điểm yếu và cần cải thiện. Bảng từ thử BTT cũng giúp người học làm quen với cấu trúc và kiểu dáng các câu hỏi và bài tập thường gặp trong các bài kiểm tra và kỳ thi.

Sử dụng bảng từ thử BTT đúng cách có thể giúp người học nắm vững kiến thức, củng cố khả năng làm bài và tăng cường sự tự tin trước các bài kiểm tra quan trọng. Nó cũng là một công cụ hữu ích cho giáo viên trong việc đánh giá tiến bộ của học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy.
Bảng từ thử BTT có thể được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào môn học cụ thể và mục đích sử dụng. Dưới đây là một số chi tiết cụ thể về bảng từ thử BTT:

1. Nội dung: Bảng từ thử BTT có thể bao gồm các kiến thức cơ bản, ví dụ như từ vựng, ngữ pháp, toán học, vật lý, hóa học hoặc các kỹ năng như viết, đọc, nghe và nói.

2. Cấu trúc: Bảng từ thử BTT có thể được chia thành các phần nhỏ hoặc chủ đề. Các phần nhỏ này giúp người học tập trung vào những mục tiêu cụ thể và dễ dàng theo dõi tiến trình học tập của mình.

3. Độ khó: Bảng từ thử BTT thường được thiết kế với các bài tập từ dễ đến khó. Điều này giúp người học từng bước nâng cao khả năng và tự tin hơn trong việc giải quyết các bài tập phức tạp.

4. Kiểu dáng câu hỏi: Bảng từ thử BTT có thể chứa các loại câu hỏi khác nhau, ví dụ như câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tóm tắt, điền từ vào chỗ trống, phân loại câu, phân tích và giải thích, xác định lỗi và sửa lỗi, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp người học phát triển và áp dụng nhiều kỹ năng học tập khác nhau.

5. Đáp án và phản hồi: Bảng từ thử BTT thường đi kèm với đáp án và phản hồi chi tiết. Điều này giúp người học tự đánh giá kết quả và kiểm tra lại sự sai sót, cũng như hiểu rõ lý do tại sao câu trả lời đúng hoặc sai.

6. Sử dụng đa dạng: Bảng từ thử BTT có thể được sử dụng cho việc ôn tập cá nhân, nhóm hoặc lớp học. Người học có thể dùng nó để rèn kỹ năng tự học, chuẩn bị cho bài kiểm tra quan trọng hoặc thực hiện kiểm tra định kỳ.

Bảng từ thử BTT là một công cụ hữu ích để tăng cường hiệu quả học tập và nắm vững kiến thức. Nó đòi hỏi người học có sự kiên nhẫn, chịu khó và kiên trì để giải quyết các bài tập.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "bảng từ thử btt":

KIỂM ĐỊNH BẢNG TỪ THỬ SỨC NGHE LỜI VÀ XÂY DỰNG CÁC CHỈ SỐ SỨC NGHE LỜI BÌNH THƯỜNG CHO TRẺ EM TỪ 6 ĐẾN 15 TUỔI TẠI BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG TRUNG ƯƠNG
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 525 Số 2 - 2023
Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu kiểm định sự cân bằng về mặt thính học giữa các danh sách trong Bảng thử từ (BTT) 1 âm tiết và 2 âm tiết cũng như xây dựng ngưỡng nghe lời và chỉ số phân biệt lời bình thường cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi. Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang. Kết quả nghiên cứu: cho thấy BTT 1 âm tiết gồm 10 danh sách, mỗi danh sách có 25 từ đơn tiết , BTT 2 âm tiết gồm 10 danh sách, mỗi danh sách có 10 từ 2 âm tiết cân bằng nhau về mặt thính học. Ngưỡng nghe lời bình thường với BTT 2 âm tiết với trẻ 6-15 tuổi trung bình là 14,4 ± 2,6 dB. Chỉ số phân biệt lời bình thường với BTT 1 âm tiết với trẻ 6-15 tuổi là 0% tại 0 dB sau đó tăng dần khi cường độ kích thích tăng và đạt 100% tại 35dB, độ dốc của biểu đồ tăng nhanh trong khoảng từ 5dB đến 25dB. Kết luận: BTT 1 âm tiết và 2 âm tiết đảm bảo cân bằng về mặt thính học, ngưỡng nghe lời và chỉ số phân biệt lời bình thường là cơ sở để so sánh với nhóm nghe kém.
#Bảng từ thử (BTT) #Ngưỡng nghe lời #Chỉ số phân biệt lời.
Xây dựng các bảng từ thử sức nghe lời Tiếng Việt cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi
Cần xây dựng bảng từ thử đo sức nghe lời cho trẻ em phù hợp với vốn từ vựng của trẻ và cân bằng về mặt ngữ âm, thính học. Mục tiêu xây dựng bảng từ thử 1 âm tiết và bảng từ thử 2 âm tiết cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi. Kết quả kho ngữ liệu 176153 từ phù hợp với trẻ em từ 6 - 15 tuổi, từ kho ngữ liệu này đã lọc ra được 1000 từ 1 âm tiết và 600 từ 2 âm tiết có tần suất xuất hiện nhiều nhất. Trên cơ sở phân loại theo âm sắc của âm vị, sắp xếp vào bảng từ thử đảm bảo cân bằng về nguyên âm và phụ âm đầu đã lựa chọn ra 250 từ 1 âm tiết thành lập bảng từ thử có 10 nhóm, mỗi nhóm 25 từ và 100 từ 2 âm tiết thành lập bảng từ thử có 10 nhóm, mỗi nhóm 10 từ. Kết luận bảng từ thử 1 âm tiết và 2 âm tiết đảm bảo cân bằng về mặt ngữ âm, đủ điều kiện tiến hành bước tiếp theo để kiểm định tính cân bằng, tin cậy về mặt thính học.
#Bảng từ thử (BTT) #âm tiết #âm sắc
XÂY DỰNG CÁC BẢNG TỪ THỬ SỨC NGHE LỜI TIẾNG VIỆT CHO TRẺ EM TỪ 6 ĐẾN 15 TUỔI
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 525 Số 1A - 2023
Mục tiêu nghiên cứu: Bảng từ thử (BTT) nhằm đo sức nghe lời cho trẻ em phù hợp với vốn từ vựng của trẻ và cân bằng về mặt ngữ âm, thính học. Nghiên cứu này nhằm xây dựng BTT 1 âm tiết và BTT 2 âm tiết cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi. Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang. Kết quả: Kho ngữ liệu 176153 từ phù hợp với trẻ em từ 6-15 tuổi, từ kho ngữ liệu này đã lọc ra được 1000 từ 1 âm tiết và 600 từ 2 âm tiết có tần suất xuất hiện nhiều nhất. Trên cơ sở phân loại theo âm sắc của âm vị, sắp xếp vào BTT đảm bảo cân bằng về nguyên âm và phụ âm đầu đã lựa chọn ra 250 từ 1 âm tiết thành lập BTT có 10 nhóm, mỗi nhóm 25 từ và 100 từ 2 âm tiết thành lập BTT có 10 nhóm, mỗi nhóm 10 từ. Kết luận: BTT 1 âm tiết và 2 âm tiết đảm bảo cân bằng về mặt ngữ âm, đủ điều kiện tiến hành bước tiếp theo để kiểm định tính cân bằng, tin cậy về mặt thính học.
#Bảng từ thử (BTT) #âm tiết #âm sắc
Tổng số: 3   
  • 1